Kinh doanh
0903.762.768

Chăm sóc khách hàng
08.3995.8119

Câu hỏi thường gặp

1. CREATMARK Network là gì?

 

CREATMARK Network là một công ty truyền thông chuyên quảng cáo online/ tương tác. Chúng tôi có một mạng lưới các website hàng đầu với nội dung chuyên biệt trải rộng Việt Nam. Các website của chúng tôi được sắp xếp vào những kênh thuộc những chủ đề quan tâm khác nhau thu hút lượng độc giả đa dạng và đông đảo. 

2. CREATMARK Network khác với một agency truyền thông/quảng cáo như thế nào?

 

CREATMARK Network thay mặt cho các publisher (chủ website) trong mạng lưới để bán những không gian media trực tuyến trong khi agency truyền thông làm việc trực tiếp cho một advertiser (người mua quảng cáo), hoặc những agency quảng cáo thì lại chịu trách nhiệm mua không gian quảng cáo. Điều đó có nghĩa là trong khi agency cố gắng để có được mức giảm giá tốt nhất và giá thấp nhất cho khách hàng mua media thì CREATMARK cố gắng để có giá tốt nhất cho các publisher mà chúng tôi đại diện. Ngoài ra, những agency sẽ mua bất kỳ media nào từ bất kỳ publisher nào trong khi CREATMARK chỉ bán cho những publisher mà CREATMARK đại diện. 

3. Advertising Network (Mạng lưới quảng cáo) là gì?

 

Một mạng lưới đại diện cho nhiều website hoặc publisher trong việc bán quảng cáo, cho phép người mua media tiếp cận được lượng độc giả đa dạng thông qua hình thức tiêu biểu là mua Run-of-Channel (chạy toàn kênh) và Run-of-Network (chạy toàn mạng). 

4. Network (mạng lưới) của CREATMARK là gì?

 

Mạng lưới của CREATMARK được tạo ra bởi những vị trí quảng cáo chất lượng cao dựa trên nội dung thuộc những website có chất lượng mà CREATMARK đã tập hợp, phân loại và bán cho Advertiser theo Channel (Kênh). Ví dụ, Business Channel (kênh Kinh doanh) được tạo ra bởi những vị trí quảng cáo từ các trang web khác nhau hoặc những chuyên mục của trang web có nội dung liên quan đến kinh doanh. Điều này mang lại lợi ích giúp cho các publisher kiếm tiền nhiều hơn từ các vị trí quảng cáo khó bán trước đây; lợi ích cho các advertiser là có thể tiếp cận với một nhóm đối tượng tập trung (theo nội dung) trong khi vẫn vươn đến được nhiều trang web và số unique user (người dùng khác biệt) cao hơn

5. Network Channel (Kênh Mạng lưới quảng cáo) là gì?

 

Một Kênh Mạng lưới quảng cáo có thể được biết tới như một “Category” hoặc “Vertical”. Nó là một nhóm các vị trí quảng cáo thuộc các trang web có đối tượng độc giả hoặc loại nội dung tương tự (vd: Youth -Giới Trẻ, Business -Kinh Doanh), và được CREATMARK bán theo nhóm, chứ không bán riêng lẻ từng vị trí quảng cáo hay từng trang web. 

6. CPM là gì?

 

CPM là chữ viết tắt của Cost Per Mil, chữ M là Mil-ký hiệu của hàng đơn vị ngàn. CPM là chi phí của việc cung cấp 1.000 impression (lượt hiển thị) đem lại cho publisher một khoản tiền cố định cho mỗi 1.000 lượt xem quảng cáo chạy trên website. 

7. CREATMARK tính giá tiền như thế nào?

 

CREATMARK thiết lập chi phí để tăng cường và tối ưu hoá doanh thu. Chúng tôi dự tính bán chủ yếu dựa trên CPM/CPC cơ bản với tổng giá trị dự kiến là 10.000 VNĐ/CPM. Nếu có nhiều quảng cáo tồn kho và chiến dịch tốt với CPM thấp hơn, hoặc có thể là CPC (cost per click), chúng tôi có thể xem xét lựa chọn này để tăng doanh thu. Publisher của CREATMARK có thể từ chối bất cứ quảng cáo với mọi lý do.

8. Lợi nhuận tôi nhận được từ CREATMARK Network là như thế nào?

 

Chúng tôi trả cho publisher dựa trên mô hình chia sẻ doanh thu. Thành viên nhận được 60% tổng doanh thu thuần từ các vị trí quảng cáo của họ, thông thường là khoản tiền sau khi giảm giá cho agency.

9. Giảm giá cho agency là như thế nào?

 

Đó là giảm giá, thông thường thì những agency quảng cáo được giảm 15% áp dụng cho việc đặt hàng thay cho khách hàng của họ. Giảm giá này được cân nhắc như một tiêu chuẩn thực tiễn của ngành tại một số quốc gia có khối lượng mua media lớn mà các advertising agency tạo ra

10. Khi nào thì tôi được trả tiền?

 

Chúng tôi trả cho publisher 30 ngày sau khi kết thúc mỗi tháng của số tiền tích lũy (thanh toán tối thiểu 300.000 VNĐ). Ví dụ, nếu chiến dịch chạy từ ngày 15/9 đến 15/10, CREATMARK sẽ trả cho publisher từ ngày 15/11 đến 31/11. Chúng tôi đảm bảo thanh toán đúng thời hạn kể cả trong trường hợp khác hàng huỷ bỏ hoặc không trả tiền. 

11. Vị trí nào là tốt nhất trên Network?

 

Trên thanh di chuyển hoặc vị trí quảng cáo nằm ở đầu trang là lý tưởng. Chúng tôi thích những vị trí có tác động cao mà có thể nhìn thấy được và nằm ở trên cao để người xem không cần phải di chuyển lên xuống để xem quảng cáo

12. Creative ad units nào bạn cần cung cấp?

 

Chúng tôi cung cấp vị trí quảng cáo theo tiêu chuẩn IAB728x90 Leaderboard

 468x60 Full Banner

 120x600 Skyscraper

 160x600 Wide Skyscraper

 300x250 Medium Rectangle

13. IAB là gì?

 

“IAB là viết tắt của Cục Quảng Cáo tương tác (Interactive Advertising Bureau) (www.iab.net) đại diện cho hơn 300 công ty dẫn đầu trong việc tích cực tương tác và hỗ trợ việc kinh doanh quảng cáo. IAB Ad Unit Guidelines cung cấp cho publisher một khuôn khổ cho những quảng cáo chưa bán được và thiết kế website. Mục đích là để giảm bớt và đơn giản hoá lượng công việc cho các agency đang phải đối mặt với việc tạo ra một số tài sản có kích thước tương tự cho nhiều publisher khác nhau.” Nguồn: iab.net 

14. Tôi sẽ làm như thế nào nếu tôi không có ad units trong kích cỡ của IAB?

 

Publisher có nhiều lựa chọn để thay đổi kích thước hiện có của họ theo tiêu chuẩn của IAB. Một lựa chọn khác là tạo ra một ad unit mới phù hợp với tiêu chí quảng cáo của chúng tôi.

15. Tôi có thể bán các vị trí quảng cáo mà tôi đã cam kết bán trong Network không?

 

Được. Chúng tôi cung cấp cho các publisher sự linh hoạt tuyệt vời để tối đa tiềm năng thu nhập, bao gồm cả việc cho phép họ sử dụng và quản lý các lượt hiển thị mặc định, chẳng hạn như bổ sung những quảng cáo tồn kho vào những lượt hiển thị mặc định

16. “Default Impression -Hiển thị mặc định” là gì và làm cách nào bạn có thể sử dụng được nó?

 

CREATMARK định nghĩa hiển thị mặc định là những hiển thị CREATMARK không sử dụng cho những quảng cáo được trả tiền trong Network. Chúng tôi cung cấp cho publisher quyền quản lý và sử dụng những hiển thị mặc định thông qua giao diện của publisher online, nơi mà publisher có thể upload hoặc thay đổi creative (ví dụ, nếu như họ muốn thay đổi banner mặc định cho vị trí quảng cáo) hoặc upload script để thay đổi hiển thị mặc định thành ad server của chính họ và do đó cho phép những quảng cáo của họ được bán và quản lý. 

17. Nếu tôi trở thành thành viên của CREATMARK Network, có hợp đồng giữa tôi và CREATMARK không?

 

Có. Bạn chỉ cần đăng ký làm thành viên và đồng ý những tiêu chuẩn và điều kiện của chúng tôi. 

18. Có những website nào khác ở trong hệ thống CREATMARK Network?

 

Chúng tôi tin rằng có sức mạnh trong con số và trong quảng cáo, sự đa dạng là một trọng điểm. Chúng tôi là đối tác của những website đứng đầu bảng xếp hạng trong nước. Những publisher này được biết đến bởi danh tiếng tốt của họ và hiệu quả của các website.

19. Tôi sẽ làm việc với các website đối thủ trong Network?

 

Ở trong Network không có nghĩa là bạn làm việc trực tiếp hay hợp tác chặt chẽ với các website cạnh tranh khác bởi vì CREATMARK đại diện cho Network Channels như là một sản phẩm duy nhất cho khách hàng ---chỉ bán trên Run-of-Channel hoặc Run-of-Network. Do đó, advertiser chỉ có thể mua kênh và không thể chọn bất kỳ vị trí quảng cáo riêng lẻ hay website

20. Quảng cáo được phân bổ như thế nào trên kênh?

 

Những công nghệ quảng cáo của chúng tôi tự động phân bố những quảng cáo trong một kênh dựa trên lượng traffic mà mỗi vị trí nhận được như là tỷ lệ traffic cho toàn kênh -chúng tôi gọi đó là “phân bổ theo tỷ lệ”. Điều này có nghĩa là vị trí quảng cáo càng nhiều traffic sẽ có lượng quảng cáo được phân bố nhiều hơn, nhưng tỷ lệ quảng cáo được phân bổ theo phần trăm của tổng traffic cho vị trí quảng cáo sẽ được bằng với từng vị trí quảng cáo. 

21. CREATMARK tính lượng khách truy cập và ads served như thế nào?

 

Công nghệ ad serving của CREATMARK cho phép chúng tôi theo dõi và kiểm soát những số liệu thống kê khác nhau, bao gồm cả số lượng ad phân bổ, số click, và CTR. Hệ thống Tracking và counting từ công nghệ của chúng tôi được kiểm tra hoàn toàn và phù hợp với bên thứ 3 (ví dụ như Google Analytics, Stat Counter, Max Media). Xin lưu ý rằng chúng tôi chỉ đếm quảng cáo khi nó được load đầy đủ, chứ không đếm ngay khi website được load.

22. Làm thế nào tôi có thể theo dõi số liệu bán hàng?

 

CREATMARK cung cấp cho publisher tài khoản truy cập vào hệ thống ad serving để có thể xem những chiến dịch của bạn cũng như những thống kê tương ứng. 

23. CREATMARK có cam kết bất kỳ mức doanh thu nào không?

 

Không. Chúng tôi không cam kết con số doanh thu hay các mục tiêu nói chung cho Network, mặc dù chúng tôi cung cấp cho publisher sự linh hoạt để tiếp tục bán những vị trí quảng cáo mà họ cam kết trong Network (và giữ 100% số doanh thu này) vì vậy không có chi phí được tính trong Reach Network. Mục tiêu của chúng tôi là tối đa doanh thu bán quảng cáo cho website trong Network của chúng tôi, và chúng tôi chỉ có thể làm tốt nếu website làm tốt. 

24. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi ra khỏi Network?

Không hề có cam kết để duy trì thành viên và bạn có thể rút lại các vị trí quảng cáo của bạn vì bất kỳ lý do nào tại bất kỳ lúc nào miễn là bạn thông báo cho chúng tôi về việc này.